Skip to main content

Storm of change 26/4/2010

    Hello everybody กลับมาอีกครั้งเป็นวันที่ 2

วันนี้มีเรื่องราวต่างๆมากมายจริงๆ หลังจากที่ผมตื่นขึ้นมา

ก็เจอกับอากาศอันร้อนอบอ้าว ผมได้นั่งดูหนังเก่าเรื่องหนึ่ง

Saving Private Ryan
ที่ฉายเมื่อปี 1998


    เป็นเยี่ยมๆเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว หดหู่มาก I like it!

แต่ดูได้ประมาณครึ่งเรื่องไฟดันดับซะงั้น เซงสุด ต้นเหตุก็

เพราะพายุลูกใหญ่ดันเข้ามาที่สารคาม ฝนกระหน่ำตกลงเกือบ

เก็บผ้าไม่ทันแหน่ะ ไฟดับฝนตก เครียดสิครับทีนี้

คิดได้ก็เลยเอาหนังสือมานั่งอ่านเล่นๆเรื่อง ค่าของหัวใจ

เนื้อเรื่องสนุกสนานเฮฮา เป็นภาคต่อของละครสุดฮิต

สูตรเสน่หา
แต่ก็ไม่วาย ซวยอีกจนได้ เมื่อพายุข้างนอกบ้าน

นั้นรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นลมกระชาก บ้านสั่นเลยทีเดียว

เสียงก็ดังตูมตาม ตกใจกันเป็นแถบๆ และยังรู้สึกเหมือนมีอะไร

ตกใส่หัว พอเงยหน้าไปดูโอ้ ฝ้าเพดานมันทะลุยังกับโดนอะไรกระแทก

น้ำรั่วเลยทีเดียว

    วุ่นวายกันยกใหญ่ พอฝนซา คนในหนู่บ้านต่างพากันออกมา

ดูสภาพความเสียหาย หลังคาบ้านหลายหลังแตกกระจาย เพราะเครื่องมือ

ก่อสร้างที่โครงการสร้างตึกมันหล่นมาใส่ เดือดต้องตามช่างมาซ่อมกันใหญ่

    ผมที่กำลังเซงหิวก็หิวเลยออกมาหาข้าวกินกับเพื่อน ก็เจอปัญหาที่ตรงถนนด้วยคือน้ำท่วม

โอ้ว มันอะไรกัน



พอขับรถเข้าไปในมหาลัยก็เห็นต้นไม้ล้มกันเป็นแถบๆแรงใช่เล่นเลย

สุดท้ายวันนี้ก็ผ่านไปได้แม้ว่าหลอดไฟในบ้านจะเสียไปอีกดวง แต่ช่างก็บอก

เดี๋ยวจัดการให้พรุ่งนี้ คงจะไม่มีอะไรเสียหายไปมากกว่านี้แล้วนะ

(ปล เห็นเพื่อนบอกว่า พายุจะเข้าตั้ง 2 วัน อ้ากกกก)


 

ยังไงวันนี้ก็ขอลาก่อนครับ Bye.

Comments

Popular posts from this blog

Maya Tutorial

Model : Maya ตอนที่ 1 Hi! สวัสดีครับ ชาว IT ทุกท่าน นี่เป็นบทความแรกของบล็อกเราครับ โดยหัวข้อแรกเป็นการปั้น Model 3D จากโปรแกรม Maya เป็นเทคนิคขั้นพื้นฐานง่ายๆ หวังว่าคงไม่ยากจนเกินไปนะคร้าบ หน้าตาโปรแกรม ครั้งนี้เป็นการ ปั้นมือถือ 1. ใช้เครื่องมือ Polygon cube ในแถบเครื่องมือ Polygons เพื่อสร้าง กล่องสี่เหลี่ยม 2. คลิกกล่องด้านข้าง หัวข้อ polyCube1 แล้วแก้ค่า Subdivisions Width,Height,Depth ให้เป็น 2 จะได้เส้นแบ่งกล่อง 3. ต่อไปจะเป็นการดัดกล่องให้เป็นรูปทรงตามที่เราต้องการ ในที่นี้เราจะดัดให้เป็นมือถือ ใช้เครื่องมือ Extrude จับยืดกล่อง แต่ก่อนอื่นต้องเข้าโหมด Face โดยการคลิกขวาเลือก Face เสร็จเราสามารถเลือกช่องที่ต้องการยืด แล้วกด Extrude จับยืดออกมาได้เลย 4. เมื่อรู้วิธียืดแล้ว ต่อไปก็หาต้นแบบมือถือมาใช้ เมื่อได้แบบก็ปั้นไปดูแบบไปได้เลย เริ่มโดยการจับกล่องยืดขึ้นเป็นแนวยาวด้วยเครื่องมือ Move tool ซึ่งเครื่องมือนี้สามารถใช้ยืดได้อย่างอิสระและยังใช้เคลื่อนย้ายวัตถุด้วย ด้วยการลากคลุม ด้านที่จะยืดแล้วเลือก Move tool แล้วจับยืดได้เลย เส้นไหนที่เราไม่ต้องการก็กดลบเส้นได้ด้วยการเปลี่ย

SuckSeed ชีวิตมันต้องลองซักซี๊ดนึง

มาอัพบล็อกอีกครั้ง หลังจากที่หายไปหาแรงบันดาลใจทำการ์ตูนมา คราวนี้ต้องขอยกหัวข้อให้กับ Suckseed ห่วยขั้นเทพ ปล. แน่นอนว่าต้องมีการเปิดเผยเนื้อหาสำคัญของหนัง           ความรู้สึกของผมหลังจากดูหนังเรื่องนี้จบ มันเป็นอะไรที่ไม่ทันตั้งตัวมากๆ ทั้งที่หนังยาว 2.10 ชม. แต่กลับดูสนุกและไม่มีเบื่อ เริ่มตั้งแต่โลโก้บริษัทและผู้สนับสนุน ที่ทำได้เท่ห์และแปลก พอเข้าช่วงบทนำของหนังก็ได้พบกับเหล่าตัวห่วยรุ่นเล็ก ดูน่ารักและเข้ากันได้ดี เมื่อเข้าสู่ช่วงมัธยมความสนุก ความมันส์ก็เพิ่มขึ้น มีมุขฮาๆให้ได้ขำกันแทบทุกฉาก แถมด้วยเพลงต่างๆที่อัดแน่นเข้ามาพร้อมนักร้องตัวเป็นๆตามคำที่น้องเอิญว่า “เวลาฟังเพลงจะรู้สึกเหมือนมีเพื่อนมาร้องเพลงข้างๆ” พอเข้าช่วงหลังที่เริ่มรักและเริ่มเศร้าก็ทำได้ดีเกินคาด อาจจะด้วยหนังที่นำเสนอในมุมมองผู้ชาย ทำให้ผมอินมาก สรุป หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ผมดูแล้วไม่เสียดายเงิน และยกให้เป็นหนังไทยขึ้นหิ้งอีกหนึ่งเรื่อง ก็อย่างที่พี่เก้ง(โปรดิวเซอร์หนัง)บอกไว้ว่า ‎" SuckSeed เป็นหนังที่บันทึกเรื่องราวของวัยรุ่นในช่วง พ.ศ.นี้อย่างแท้จริง หนังเรื่องนี้จะยังคงทุ้มอยู่ในใจ " ต

Seed Bombs มาสร้างโลกสีเขียวกัน

กลับมาแล้ว วันนี้อ่านเจอเรื่องน่าสนใจเลยเอามาแชร์กัน Seed Bombs หรือ Seed Balls คือเรื่องหนึ่งที่สะดุดตาผมเป็นยิ่งเพราะ มันเป็นไอเดียที่น่าสนใจในการช่วยอนุรักษ์และปลูกต้นไม้แบบง่ายๆ เพียงแค่ซื้อหรือทำ Seed Bombs มาแล้วอยากให้ที่ตรงไหนมีต้นไม้สีเขียวงอกขึ้นมาเราก็โยนไปตรงนั้นเลย หลายคนอาจจะไม่รู้จักหรือไม่เข้าใจ วันนี้เราไปทำความรู้จักกับเจ้า Seed Bombs (ระเบิดสีเขียว)     Clay Seed Balls ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก Wikipedia กับ Ecosalon Clay Seed Balls หรือที่คนทั่วไปรู้จักในชื่อ "earth balls"  (nendo dango 粘土 団子 หรือ tsuchi dango 土 団子 ในภาษาญี่ปุ่น) เป็นผลก้อนดินเหนียว(Clay) ปั้นและผสมกับปุ๋ยหมัก(Compost) คลุกเมล็ดพืช พร้อมปลูกได้ทันที ซึ่งบางคนอาจจะทำขึ้นมาเองซึ่งก็ไม่ยาก แต่สำหรับบางคนที่ไม่มีเวลามาเตรียมของทำ ในเมืองลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา ได้มีคนออกแบบทางเลือกใหม่ในการติดตั้ง เครื่องจำหน่าย ระเบิดสีเขียวหรือก้อนดินพร้อมเมล็ดพันธ์พืชนี้ขึ้นมา โดยใช้ชื่อเริ่มต้นว่า Greenaid ซึ่งออกเสียงพ้องกับ grenade ที่แปลว่าระเบิดนั่นเอง ซึ่งในปัจจุบันได้มีการติดตั้ง